Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Du lịch Cà Mau kinh nghiệm

Cà Mau là vùng đất cuối cùng cực Nam Tổ quốc, có diện tích tự nhiên rộng lớn, với 2 mặt giáp Biển Đông và Vịnh Thái Lan, nên có tiềm năng lớn cho du lịch biển, đảo. Hơn nữa, nơi đây có cột mốc toạ độ quốc gia Mũi Cà Mau là một địa điểm có ý nghĩa thiêng liêng không chỉ riêng của người dân Cà Mau mà của bất cứ người dân Việt Nam nào. Tháng 6/2009, Mũi Cà Mau đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, đồng thời nơi này cũng được công nhận là Khu du lịch Quốc gia.

Kinh nghiệm Du Lịch Cà Mau

Điều kiện tự nhiên:
Do được thiên nhiên ưu đãi, khu du lịch sinh thái này có một hệ động thực vật phong phú, mang nét đặc trưng của hệ thống rừng ngập mặn Mũi Cà Mau, có 44 loài thực vật, với 32 loài đặc trưng cho hệ sinh thái rừng ngập mặn.
Riêng Vườn quốc gia Mũi Cà Mau có 21 loài thực vật ngập mặn, chiếm ưu thế là đước, mắm, vẹt, bần…Ở một số nơi trong vườn quốc gia còn bảo tồn được rừng đước tự nhiên cao tới hơn 30m. Khu hệ động vật trong vườn quốc gia khoảng 182 loài trú ngụ, dưới nước là cả một quần thể với vô vàn loài thực vật thủy sinh sống.

kinh nghiệm du lịch cà mau

Kinh nghiệm Du Lịch Cà Mau

Phương Tiện:

Cà Mau cách TPHCM khoảng 350km, các bạn có thể đi đến Cà Mau bằng xe đò từ Bến Xe Miền Tây các hãng xe như: Phương Trang, Tuấn Hưng, Kim Ngân, Kim Yến...
Hoặc du khách có thể đến với Cà Mau bằng máy bay xuất phát từ Cân Thơ.

Địa điểm Du Lịch ở Cà Mau

1. Khu du lịch Đất Mũi Cà Mau: Nơi tận cùng của đất nước Việt Nam, nơi đây hiện tại còn khá hoang sơ nhưng trong thời gian tới đây là điểm du lịch tầm Quốc Gia
kinh nghiệm du lich cà mau
Kinh Nghiệm Du Lịch Cà Mau
2. Rừng U Minh: Đây là một quần thể rừng nguyên sinh rộng lớn, có đến hơn 250 loài thực vật, cùng nhiều loài chim quý hiếm. Rừng U Minh nằm tiếp giáp với vịnh Thái Lan, được thế giới xếp vào là loại rừng quy hiếm và phong phú. Bên cạnh đó, U minh còn chia ra 2 mảng kiến tạo là vùng U Minh Hạ và U Minh Thượng.
Đến với U Minh bạn sẽ được trải nghiệm thú vị giữa bạt ngàn rừng tràm hương thơm ngào ngạt, cùng nghe những câu chuyện kỳ lạ xung quanh đây, đặc biệt về những câu chuyện tiếu lâm của Bác Ba Phi vốn tồn tại từ khá lâu nơi đây.Vườn chim Ngọc Hiển tọa lạc tại Huyện Ngọc Hiển – là vườn chim tự nhiên cũng như khu bảo tồn chim lớn nhất nước với diện tích khoảng 130ha.
3. Vườn chim Cà Mau: Thuộc huyện Đầm Dơi và vườn chim quốc gia TP.Cà Mau.
4. Chùa Quan Âm: Du lịch Cà Mau không thể không dừng chân tại các nơi linh thiêng, đậm chất tôn giáo như Chùa Quan Âm tại địa chỉ 84/4 đường Rạch Chùa, Phường 4, Tp Cà Mau. Chùa gắn liền với một huyền thoại từ thời kỳ khai hoang mở cõi ở vùng đất tận cùng của Tổ quốc.
Chùa Quan Âm có kiến trúc độc đáo, do Hòa Thương Thiện Tường và Thiện Đức xây vào năm 1936. Trong chùa còn có bia dựng “Sắc tứ Quan Âm cổ tự” và tháp Hòa thượng Trí Tâm. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham quan chùa Bà Mã Châu hay Chùa Khrme tại trung tâm Thành phố để tham quan cúng lễ cũng như tìm hiểu những nét tinh hoa của kiến trúc cổ Chùa.  
5. Đình Tân Hưng: Là ngôi đình nổi tiếng trong lịch sử đấu tranh của quân dân Cà Mau đồng thời là nơi treo cờ Đảng Cộng sản Đông Dương đầu tiên tại Cà Mau (năm 1930). Đây còn là nơi đóng quân của Bộ chỉ huy Mặt trận Tân Hưng, mặt trận chống Pháp tại Cà Mau.
6. Đảo Hòn Khoai: Đây là một trong những hòn đảo đẹp của mảnh đất cực nam Tổ quốc này, nơi vị trị có thể ngắm hải đăng quan sát trên biển. Hòn khoai hiện ra là 1 hòn đảo nhỏ có rừng đồi cùng với mảng thực vật đa dạng trên đảo. Một nét nên thơ, lãng mạn khiến cho hòn đảo nhỏ bé này tăng sức hấp dẫn với du khách tham quan.Bên canh vẻ đẹp của đảo Hòn Khoai, chúng ta sẽ tìm đến Hòn Đá Bạc với sức hút không kém.
7. Hòn Đá Bạc: Đến đây bạn sẽ được chiêm ngắm 1 vẻ đẹp đầy tính thiên nhiên. Mọi lo toan ồn ào của cuộc sống sẽ chấm dứt khi bạn đặt bước chân đầu tiên trên Hòn đảo này.
Tuy hoang dại nhưng sức hút tiềm tàng đầy lôi cuốn, nơi đây cũng đa dạng loại đá granit xếp chồng lên nhau tạo nên những hình thù thú vị khi lần đầu được chiêm ngắm.

Đặc sản ở Cà Mau:

Đất Cà Mau không chỉ hút hồn du khách thập phương về vẻ đẹp thiên nhiên, rừng đước mà còn những món ăn dân dã , lạ miệng nhưng hấp dẫn chỉ có ở nơi đây như: món Ba Khía, lẩu cá lăng nấu chua, đuông chà là, cá kèo nấu cháo, rùa rang muối, cá rô trái giác, trứng cá mực…
Quý khách có tự túc khám phá Cà Mau theo cách của mình hoặc có thể tham gia chuyến
Du Lịch Cà Mau trọn gói của Savitour để tận hưởng những điều thú vị nhất khi đến với Cà Mau

0 nhận xét:

Đăng nhận xét