Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Cập nhật thông tin về vụ ăn chặn tiền của học sinh hà giang

Đơn khiếu kiện ghi rõ lí do như sau, căn cứ ngày 04/11/2015, đoàn kiểm tra Đảng đã đến xã Lũng Táo, trường PTCS Lũng Táo thanh tra được 2 tuần. Sau đó, Đoàn kiểm tra Đảng không thấy vào nữa và cũng không có kết luận.

Trong khi đó, lãnh đạo nhà trường tiếp tục chỉ đạo kế toán, thủ quỹ làm chứng từ giả, không cho Vừ Mí Nô - người giám sát việc ăn uống tại trường PTCS Lũng Táo từ 1/11/2013 đến 1/10/2015 ký.

Đơn khiếu kiện của người dân xã Lũng Táo.

Thay vào đó, trường lại cho 3 người kí thay là: Đồng chí Lưu và Tiện (xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên, là người nấu cơm); đồng chí Dinh Mí Phừ ký là người nấu cơm dân nuôi.

Đơn khiếu kiện ghi: “Đồng chí Giang - chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy đã hỏi đồng chí Ngoan - Thủ quỹ học sinh dân nuôi, đồng chí Ngoan đã nói trước mặt đoàn là không có phiếu nhập, phiếu xuất kho, chỉ ghi vào một quyển sổ tay nhưng năm nào là vứt đi năm đó, hiện đồng chí không còn quyển nào nữa.

Nhưng nhà trường vẫn làm bản chấm cơm giả cho giáo viên chấm cơm học sinh dân nuôi ăn đầy đủ 100% để đi rút tiền từ tài chính, kho bạc về hết. Tổng số học sinh năm học 2014-2015 là 245 học sinh, ứng với 1.014.300.000 (một tỷ không trăm mười bốn triệu ba trăm nghìn đồng), trong bản chấm công lại không cho giáo viên ký, là nhà trường chỉ đạo sai.”

>> Xem thêm : tam su gia dinh

"Con chúng tôi đi học nhưng học sinh không ăn cơm, nhưng nhà trường vẫn chấm cho chúng nó ăn cơm đầy đủ, nhưng nhà trường không công khai cho xã và các bậc phụ huynh học sinh biết, qua đoàn kiểm tra đã làm mất uy tín của nhân dân, chúng tôi xin đề nghị 2 cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm, giúp bà con nhân dân xã Lũng Táo điều tra thật rõ ràng”.

Ngoài ra, đơn khiếu kiện của người dân xã Lũng Táo liên quan đến trường PTCS Lũng Táo gửi lên Phòng cảnh sát điều tra tội phạm Công an tỉnh Hà Giang ghi rõ 12 vấn đề. Trong đó có một số vấn đề đáng lưu ý.

Theo điều 8 ghi trong đơn, sau đợt kiểm tra các cơ quan của tỉnh, huyện đều tặng tiền, chăn, đồ dùng học tập hiện tại đang phát dần cho học sinh theo danh sách, vì 2 năm trước, các em đã đứng ra nhận nhưng không được phát, bây giờ thanh tra thì mới phát toàn chăn cũ.

>> Xem thêm : tin tức trong ngày hôm nay

Theo điều 9, nhân dân cho biết đã photo quyển sổ của đồng chí Nô – người theo dõi việc ăn uống của học sinh trường PTCS Lũng Táo cho đoàn kiểm tra, nhưng đoàn kiểm tra lại đưa cho nhà trường làm lại chứng từ cho 2 thằng ở Vị Xuyên làm nấu cơm ký giả.

Về vấn đề làm giả chứng từ và sổ sách như trong đơn tố cáo, PV báo Người đưa tin đã liên hệ với anh Dinh Mí Phừ - 1 trong 3 người làm bếp tại trường PTCS Lũng Táo.

>> Xem thêm tin tại đây 

Trao đổi với PV, anh Phừ cho biết: “Nó không phải là quyển sổ mà chỉ là những giấy tờ liên quan đến xuất cơm của học sinh. Cách đây vài ngày, anh Ngoan có đưa giấy tờ bảo chúng tôi kí. Anh Ngoan không nói kí để làm gì, chúng tôi cũng chỉ biết kí thôi chứ không biết gì đâu. Còn tôi chưa kí là do lúc ấy tôi đang bận nấu cơm. Tôi làm ở đây được vài năm rồi, tôi cũng chỉ biết nấu cơm cho học sinh…”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét